CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?

CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?

CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?

Nấm tuyết là một trong những loại thực vật họ nhà nấm có màu trắng. Chúng có hình dáng như bông tuyết. Thường được sử dụng để chế biến các món ăn tăng thêm hương vị. Quen thuộc là thế, tuy nhiên cũng có một số người không biết đến nấm tuyết.

CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?

NẤM TUYẾT LÀ GÌ?

Theo dân gian, nấm tuyết có nhiều tên gọi quen thuộc khác như ngân nhĩ, nấm tai mèo, tuyết nhĩ… Về nguồn gốc, chúng có màu trắng trong như tuyết. Chúng sống ký sinh trên những cây thân gỗ đã chết. Đây là loại thảo mộc tuyệt vời mang lại nhiều công dụng hữu hiệu để tạo nên nhiều vị thuốc quý từ thời xa xưa.

Nấm tuyết có xuất xứ từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới. Và mở rộng sang các khu vực ôn đới ở Bắc Mỹ và châu Á.

CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?

Nấm tuyết có màu trắng trong đục, thường giòn ở các cạnh. Khi còn tươi, nấm trong mờ, sền sệt. Chúng không có hình dạng chắc chắn, nhầy. Khi khô nấm trở nên sừng, mỏng, màu xám đến xám vàng. Nấm có chất lượng tốt sẽ có màu trắng vàng nhạt và nhầy như vân. Mùi hơi tanh, vị ngọt, nhạt. Có thể tìm thấy nấm tuyết được bán ở dạng tươi, khô và đóng hộp.

Về ứng dụng, nấm tuyết là một trong những loại nấm phổ biến nhất được ứng dụng trong ẩm thực và y học. Các nhà thảo dược Nhật Bản và Trung Quốc đã sử dụng nấm tuyết hơn 2.000 năm. Để tăng lượng nước trong cơ thể, chữa đánh trống ngực và ho khan. Chúng được mệnh danh là “tổ yến của người nghèo” vì hàm lượng collagen trong nấm tương đương với yến sào, rất tốt cho làn da.

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG

Nấm tuyết nhĩ (Tremella fuciformis) có thành phần dinh dưỡng chi tiết cho mỗi 1 gram (g) như sau:

  1. Năng lượng: 0.8-1 kcal
  2. Carbohydrate: 0.2-0.3 g
  3. Chất xơ: 0.1-0.2 g
  4. Protein: 0.01-0.02 g
  5. Chất béo: 0.001-0.005 g

Nấm tuyết nhĩ cũng chứa các vi chất dinh dưỡng khác như vitamin D, các vitamin nhóm B, và khoáng chất như kali, canxi, và sắt, nhưng với hàm lượng rất nhỏ.

Những số liệu này có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào nguồn gốc và cách thức xử lý nấm tuyết nhĩ.

TÁC DỤNG SỨC KHỎE CỦA NẤM TUYẾT

Dưới đây là những lợi ích phổ biến của nấm tuyết với sức khỏe con người:

  • Ngăn cholesterol cao và xơ vữa động mạch

Ở Nhật Bản, nhờ cơ chế làm giảm tổng mức cholesterol và cholesterol có hại trong máu, nấm tuyết được sử dụng để ngăn xơ vữa động mạch. Dù đến nay chỉ có một nghiên cứu khẳng định điều này nhưng nghiên cứu về polysaccharides của nấm tuyết xác nhận rằng chúng giúp duy trì mức cholesterol trong lớp màng tế bào hơn là trong máu.

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nấm tuyết giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch do chúng kích thích tổng hợp tế bào nội mô mạch máu. Sự rối loạn chức năng của các tế bào này là yếu tố chính trong cơ chế bệnh sinh của xơ vữa động mạch, viêm tắc tĩnh mạch và tăng huyết áp. Nấm tuyết cũng có khả năng bảo vệ các tế bào nội mô khỏi tác hại của histamin và tăng thời gian đông máu.

  • Có lợi cho bệnh tiểu đường

Polysaccharide trong nấm tuyết giúp làm giảm 52% lượng đường huyết. Chúng tăng thải glucose, tăng khả năng dung nạp glucose và tăng độ nhạy insulin toàn thân mà không tác động đến trọng lượng cơ thể.

Nấm tuyết có chức năng như một loại thuốc hạ đường huyết hoặc thực phẩm chức năng để điều trị bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin.

  • Giúp tăng độ đàn hồi của da

Với cấu trúc sền sệt và lượng polysaccharides cao, nấm tuyết có khả năng dưỡng ẩm rất hiệu quả. Chúng có tác dụng tạo ra một lớp màng hydrat hóa linh hoạt giúp khôi phục làn da trở về trạng thái ngậm nước tối ưu, làm mịn bề mặt da khiến bạn trông trẻ hơn.

Ngoài hydrat hóa, nấm tuyết còn nổi tiếng với tác dụng chống lão hóa làn da. Với hơn 18 axit amin cùng đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, nấm tuyết hỗ trợ sản xuất collagen để mang đến làn da căng mọng, giảm nếp nhăn, làm mờ tàn nhang, tăng độ đàn hồi và sức khỏe của da.

CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?
CHUYỂN NẤM TUYẾT ĐI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC KHÔNG?

QUY TRÌNH GỬI HÀNG ĐI CANADA

  • Bước 1: Chuẩn bị gửi hàng

Nhận thông tin từ khách hàng: loại hàng hóa, khối lượng, kích thước, yêu cầu về dịch vụ đặc biệt (dịch vụ nâng hạ, đóng gói, tư vấn thủ tục hải quan,…)
Khách hàng cung cấp các chứng từ, hóa đơn cần thiết (nếu có).

  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiến hành báo giá và tư vấn các thủ tục cần thiết

Sau khi nhận thông tin từ khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra hình thức chuyển hàng hợp lí nhất đồng thời đưa ra mức giá hợp lí của để thông báo cho khách hàng.

  • Bước 3: Bàn giao và ký xác nhận gửi hàng

Đầu tiên, khách hàng và nhân viên giao nhận kiểm tra thông tin liên quan đến lô hàng: tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác. Tiếp theo, cân trọng lượng và tính cước phí thực tế. Sau đó, khách hàng ký xác nhận gửi hàng và nhân viên ký xác nhận nhận hàng. Cuối cùng, biên bản gửi hàng và hóa đơn phải được lập thành 2 bản, có đủ chữ ký bên gửi và nhận.

Xem thêm: 

VẬN CHUYỂN NẤM RƠM ĐI CANADA UY TÍN

Gửi bánh kẹo từ Hồ Chí Minh đi Mỹ