VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024

VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024

VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024

Bánh tai heo không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà còn là lựa chọn phổ biến để làm quà tặng trong các dịp lễ tết và sự kiện đặc biệt. Món bánh này mang đậm bản sắc văn hóa và truyền thống ẩm thực Việt Nam, làm hài lòng nhiều người với hương vị thơm ngon và hình dáng dễ nhận biết.

GIỚI THIỆU BÁNH TAI HEO

Bánh tai heo, một món bánh truyền thống nổi tiếng của Việt Nam. Bánh có hình dáng đặc trưng giống như đôi tai heo, từ đó mà có tên gọi. Bánh thường được làm từ bột gạo hoặc bột mì. Bánh có kích thước nhỏ với hình tròn hoặc hình chữ nhật và những đường gân xếp chồng lên nhau. Với hương vị ngọt nhẹ, đôi khi kèm theo chút mặn. Bánh tai heo có thể được thêm dừa, đậu xanh hoặc đậu đỏ để tạo sự phong phú về hương vị. Quy trình làm bánh bao gồm việc nhào bột, nặn hình và sau đó nướng hoặc chiên để tạo độ giòn và màu vàng bắt mắt.

VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024
VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024

CÁCH LÀM BÁNH TẠI NHÀ

  • Nguyên liệu 

170 gram bột mì nguyên chất
45 gram đường kính trắng
1/2 thìa cà phê muối ăn
40 ml sữa tươi không đường
1 lòng đỏ trứng gà đã tách sẵn
20 gram bơ nhạt (nhớ để ở nhiệt độ phòng khoảng 15 phút trước khi làm bánh cho mềm ra nhé)
1 thìa cà phê bột cacao
Dụng cụ làm bánh: Giấy nến, muỗng trộn bột, tô, gậy cán bột, tô, chảo sâu lòng,…
Dầu thực vật (để giảm chất béo)

VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024
VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024
  • Cách chế biến 

Bước 1: Bạn trộn bột mì cùng với đường trắng, muối trong một tô lớn. Từ từ chế sữa tươi vào, dùng muỗng trộn đều cho bột hòa tan. Cho lòng đỏ trứng gà vào, tiếp tục trộn đều tay và kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng bột và trứng còn vón cục nhé. Kế đến, cho bơ nhạt vào tô hỗn hợp bột, dùng muỗng tán cho bơ tan và quyện vào bột. Sau đó, dùng tay nhào khoảng 30 giây – 1 phút để hỗn hợp dẻo hơn. Chia phần bột ra làm 2 phần đều nhau.

Bước 2: Thêm bột cacao vào 1 phần bột, trộn vào nhào đến khi khối bột hoàn toàn trở nên dẻo và mịn, không còn lợn cợn nữa là được.

Bước 3: Lấy khối bột bơ trứng cho lên giấy nến, dùng gậy cán cho khối bột dẹt ra. Ở bước này, bạn lưu ý cán bột không quá dày, cũng không quá mỏng nhé. Độ dày bột khoảng 0,3 cm là được.

Bước 4: Lật ngược miếng giấy nến, cho khối bột cacao lên mặt còn lại, cũng dùng gậy cán bột dẹp ra như phần bột thứ 1. Sau đó, cho miếng bột cacao lên trên miếng bột thứ 1, cán nhẹ cho 2 phần bột hơi dính với nhau.

Bước 5: Cuộn tròn miếng giấy nến để gói 2 miếng bột lại thành khối trụ giống cuộn sushi. Cho khối bột vào ngăn đá tủ lạnh, để 1 tiếng đồng hồ.

VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024
VẬN CHUYỂN BÁNH TAI HEO TỪ BA TRI ĐI SINGAPORE 2024

Bước 6: Sau thời gian đông lạnh, bạn lấy khối bột bánh trong tủ lạnh ra. Dùng dao cắt khối bột thành các khoanh tròn nhỏ, dày khoảng 0,5 cm.

Bước 7: Bắc chảo dầu đun sôi. Thả các khoanh bánh lỗ tai heo vào chảo, chiên ngập dầu cho đến khi chuyển màu vàng giòn thơm lừng thì vớt ra dĩa. Trước khi vớt bánh ra, bạn nên lót giấy nến trên các dĩa này, để hút dầu cho bánh.

LỰA CHỌN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN TẠI BENTRELOGISTICS NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

  • Bước 1: Chuẩn bị gửi hàng

Nhận thông tin từ khách hàng: loại hàng hóa, khối lượng, kích thước, yêu cầu về dịch vụ đặc biệt (dịch vụ nâng hạ, đóng gói,…)

  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiến hành báo giá và tư vấn các thủ tục cần thiết

Sau khi nhận thông tin từ khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra hình thức chuyển hàng hợp lí nhất đồng thời đưa ra mức giá hợp lí của để thông báo cho khách hàng.

  • Bước 3: Bàn giao và ký xác nhận gửi hàng

Đầu tiên, khách hàng và nhân viên giao nhận kiểm tra thông tin liên quan đến lô hàng: tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác. Tiếp theo, cân trọng lượng và tính cước phí thực tế. Sau đó, khách hàng ký xác nhận gửi hàng và nhân viên ký xác nhận nhận hàng. Cuối cùng, biên bản gửi hàng và hóa đơn phải được lập thành 2 bản, có đủ chữ ký bên gửi và nhận.

 

Xem thêm: 

VẬN CHUYỂN BÁNH QUẨY THỪNG TỪ BA TRI ĐI ÚC 2024

Gửi bột quế từ Lâm Đồng đi Florida