VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024

ĐẬU NGỰ LÀ GÌ? MÓN ĂN CỰC TỐT CHO SỨC KHỎE

VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024

Đậu ngự là nguồn protein thực vật giàu giá trị và chất xơ, cùng nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Tận dụng trong các món salad tươi mát, cháo ấm áp hay món rang thơm ngon, đậu ngự không chỉ là lựa chọn dinh dưỡng mà còn mang lại lợi ích sức khỏe to lớn cho mọi người.

ĐẬU NGỰ LÀ GÌ?

Đậu ngự có tên tiếng anh là Phaseolus là loại hạt thuộc họ đậu, hạt có kích thước to khoảng đầu ngón tay út, hạt bầu tròn, vỏ hạt có màu đỏ và trắng xen kẻ. Hạt chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ, kích thích vị giác giúp ăn ngon hơn, giảm cảm giác thèm ăn thích hợp cho người cần giảm cân.

VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024
VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024

Giá trị dinh dưỡng từ đậu ngự:

  • Protein: 21.9g
  • Carbohydrate: 62.5g
  • Natri: 15.6mg
  • Kali:1725mg
  • Canxi: 62.5mg
  • Sắt: 2mg

CÔNG DỤNG CỦA ĐẬU

Ở Việt Nam, người ta thường nhớ đến đậu ngự qua hương vị thơm thơm, ngọt bùi của chúng trong món chè đậu ngự nổi danh. Tuy nhiên, ít ai biết đến tác dụng của đậu ngự đối với sức khỏe, da và tóc là gì.

VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024
VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024

Đậu ngự có nhiều giá trị dinh dưỡng và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Đậu ngự chứa rất ít chất béo và không chứa cholesterol. Chính vì vậy, chúng rất có ích trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường và hỗ trợ nhiều chức năng khác của cơ thể được tốt hơn.

  • Tăng nồng độ cholesterol tốt, giảm nồng độ cholesterol xấu 

Đậu ngự và các loại đậu khác chứa hàm lượng lớn sterol thực vật có cấu trúc gần giống với cholesterol động vật nên khi được cung cấp đầy đủ chất này, cơ thể sẽ giảm hấp thu cholesterol từ động vật.

  • Giảm hoạt động của các tác nhân gây ung thư

Các phytosterol trong đậu ngự cải thiện tình trạng miễn nhiễm và làm giảm nguy cơ ung thư ở vú, tiền liệt tuyến và trực tràng.

  • Một số tác dụng sinh lý khác

Là nguồn cung cấp vitamin B9, sắt, vitamin C, kẽm, kali… từ đó hỗ trợ hệ miễn dịch trong cơ thể, tái tạo các cấu trúc di truyền bị sai phạm, hư hỏng, giúp cho sự tạo tinh trùng, kích thích sự phát triển của thai nhi, giúp truyền tín hiệu trong hệ thần kinh và sự co bóp của cơ, chống nấm, chống virus…

CÁC MÓN ĂN VỚI ĐẬU NGỰ

  • Đậu ngự chiên giòn

Đậu ngự chiên giòn là một món ăn siêu dễ thực hiện nhưng lại thơm ngon vô cùng. Lớp vỏ ngoài giòn, màu vàng đẹp mắt, hạt đậu bùi bùi ăn rất thích.

VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024
VẬN CHUYỂN ĐẬU NGỰ BA TRI ĐI PHÁP 2024
  • Đậu ngự hầm khoai sọ

Sự kết hợp giữa đậu ngự và khoai sọ tạo nên một món ăn cực bổ dưỡng cho mọi người. Một món ăn nhiều màu sắc, nước dùng thì ngọt thanh, đậu ngự và khoai chín mềm, bùi bùi, các loại rau củ đi cùng làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

  • Canh bò hầm đậu ngự

Canh bò hầm đậu ngự vừa thơm ngon, vừa đầy đủ dinh dưỡng. Nước dùng thì ngọt tự nhiên, bò mềm, đậu vẫn còn bùi bùi chứ không bị nhũn ra. Một chút cay cay của tiêu làm món ăn thêm phần đặc sắc.

LỰA CHỌN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN TẠI BENTRELOGISTICS NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

  • Bước 1: Chuẩn bị gửi hàng

Nhận thông tin từ khách hàng: loại hàng hóa, khối lượng, kích thước, yêu cầu về dịch vụ đặc biệt (dịch vụ nâng hạ, đóng gói,…)

  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiến hành báo giá và tư vấn các thủ tục cần thiết

Sau khi nhận thông tin từ khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra hình thức chuyển hàng hợp lí nhất đồng thời đưa ra mức giá hợp lí của để thông báo cho khách hàng.

  • Bước 3: Bàn giao và ký xác nhận gửi hàng

Đầu tiên, khách hàng và nhân viên giao nhận kiểm tra thông tin liên quan đến lô hàng: tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác. Tiếp theo, cân trọng lượng và tính cước phí thực tế. Sau đó, khách hàng ký xác nhận gửi hàng và nhân viên ký xác nhận nhận hàng. Cuối cùng, biên bản gửi hàng và hóa đơn phải được lập thành 2 bản, có đủ chữ ký bên gửi và nhận.

 

Xem thêm: 

Nguồn gốc đậu xanh và nhu cầu xuất khẩu từ Bến Tre 

Gửi bột quế từ Lâm Đồng đi Florida