GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA

GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA

GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA

Chùm ruột (hay còn gọi là tầm ruột) với hương vị chua nhưng khi được chế biến thành món mứt thì lại mang hương vị chua ngọt rất dễ ăn, không ngán chút nào.

GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA
GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA

LỢI ÍCH CỦA CHÙM RUỘT VÀ MỨT CHÙM RUỘT

Cách làm mứt chùm ruột ngày luôn được các chị em nội trợ lùng sục bí kíp để học hỏi, đặc biệt là ngày Tết. Sở dĩ như vậy là bởi đây không chỉ là một món ăn vô cùng thơm ngon mà còn mang lại những công dụng tuyệt vời đối sức khỏe.

Quả chùm ruột đã được dân gian truyền tụng là một trong những thần dược tự nhiên chữa được rất nhiều bệnh. Quả chùm ruột có thể ăn sống chấm muối ớt hoặc cho vào nấu canh giải nhiệt, món ăn này là vị thuốc chữa trị hiệu quả chứng nhức đầu đấy nhé.

Ngoài việc ăn sống, nấu canh, làm mứt hoặc có thể dùng làm cây cảnh trang trí thì chùm ruột còn có vô số tác dụng khác như: chữa bệnh ho, thanh nhiệt giải độc, chữa mè đay, ghẻ loét, lở da,…

GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA
GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA

CÁCH LÀM MỨT CHÙM RUỘT CHUA CHUA NGỌT NGỌT

NGUYÊN LIỆU

  • Chùm ruột: 1 kg
  • Muối: 1 chút
  • Đường trắng: 700 gram

QUY TRÌNH CHẾ BIẾN

Cách làm mứt chùm ruột chua ngọt cũng khá tương đồng với phương pháp làm những loại mứt chùm ruột khác nhưng quá trình sên thì cho thêm một số vật liệu như nước cốt chanh, siro dâu,…

Bước 1: Sơ chế chùm ruột

  • Lấy chùm ruột đã được chuẩn bị ngâm vào nước muối loãng trong 30 phút. Ngâm xong thì đem đi rửa sạch rồi cho vào hộp bảo quản ở tủ đông hết đêm.
  • Sáng sau lấy chùm ruột đem đi giã đông rồi vắt hết nước trong chùm ruột ra.

Bước 2: Ướp chùm ruột

  • Chùm ruột sau khi được vắt chua thì cho đường vào trộn đều.
  • Để như thế cho đến khi đường tan hoàn toàn thì tiến hành bước tiếp theo.

Bước 3: Sên mứt

  • Lấy chảo cho một ít đường vào rồi đổ nước lọc để đun sôi. Khi đường đã tan hết thì cho siro dâu và nước cốt chanh vào khuấy.
  • Sau đó cho chùm ruột đã được ướp đường vào hỗn hợp vừa đun sôi để sên. Bật lửa riu riu cho đến khi đường cạn, quả chùm ruột có màu đỏ bắt mắt và sệt lại thì dừng lại.
  • Cách làm chùm ruột chua ngọt có thể cho một chút vani vào để tăng vị thơm cho món ăn nhé.
GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA
GỬI MỨT CHÙM RUỘT TỰ LÀM CHO NGƯỜI THÂN Ở XA

QUY TRÌNH GỬI CHÙM RUỘT CHO NGƯỜI THÂN Ở XA (NỘI ĐỊA – QUỐC TẾ)

  • Bước 1: Chuẩn bị gửi hàng

Nhận thông tin từ khách hàng: loại hàng hóa, khối lượng, kích thước, yêu cầu về dịch vụ đặc biệt (dịch vụ nâng hạ, đóng gói, tư vấn thủ tục hải quan,…)
Khách hàng cung cấp các chứng từ, hóa đơn cần thiết (nếu có).

  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiến hành báo giá và tư vấn các thủ tục cần thiết

Sau khi nhận thông tin từ khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra hình thức chuyển hàng hợp lí nhất đồng thời đưa ra mức giá hợp lí của để thông báo cho khách hàng.

  • Bước 3: Bàn giao và ký xác nhận gửi hàng

Đầu tiên, khách hàng và nhân viên giao nhận kiểm tra thông tin liên quan đến lô hàng: tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác. Tiếp theo, cân trọng lượng và tính cước phí thực tế. Sau đó, khách hàng ký xác nhận gửi hàng và nhân viên ký xác nhận nhận hàng. Cuối cùng, biên bản gửi hàng và hóa đơn phải được lập thành 2 bản, có đủ chữ ký bên gửi và nhận.

Bến Tre Logistics: Công ty Vận Chuyển Đáng Tin Cậy Cho Mọi Khách Hàng

Vận chuyển là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với mọi chuỗi cung ứng và doanh nghiệp. Để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn, hiệu quả và đúng hẹn, bạn cần một công ty vận chuyển đáng tin
cậy như Bến Tre Logistics.

1. Kinh Nghiệm Chuyên Nghiệp:

Bến Tre Logistics có hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển. Chúng tôi đã xây dựng một danh tiếng vững chắc trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng và luôn tập trung vào việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

2. Mạng Lưới Rộng Lớn:

Với một mạng lưới vận tải rộng lớn, Bến Tre Logistics kết nối các điểm trong nước và quốc tế. Điều này giúp đảm bảo rằng hàng hóa của bạn luôn được vận chuyển đến đích một cách nhanh chóng và hiệu quả.

3. Tùy Chọn Vận Chuyển Đa Dạng:

Chúng tôi cung cấp một loạt các tùy chọn vận chuyển đa dạng để phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, từ vận chuyển bằng đường bộ, đường biển đến hàng không. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chuỗi cung ứng của mình.

4. Cam Kết An Toàn:

Bến Tre Logistics luôn coi trọng việc bảo vệ hàng hóa của bạn. Chúng tôi áp dụng các biện pháp an toàn hàng đầu để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn được vận chuyển một cách an toàn
và bảo mật.

5. Quản Lý Hiện Đại:

Sử dụng công nghệ hiện đại, Bến Tre Logistics cung cấp sự minh bạch và theo dõi toàn bộ quá trình vận chuyển. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và kiểm soát hoàn toàn đối với hàng hóa của bạn.

6. Đa Dạng Dịch Vụ:

Ngoài vận chuyển, Bến Tre Logistics còn cung cấp các dịch vụ liên quan như mua hàng hộ, vận chuyển thú cưng…. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm đơn vị Logistics uy tín.

Xem thêm:

Gửi bún gạo lứt Bến Tre sang Mỹ 

Vận chuyển chà là sấy dẻo từ Đồng Tháp đi Washington