VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024

VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024

VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024

Hiện nay hoa hồi là sản vật quý hiếm, đặc biệt là hoa hồi lạng sơn. Hoa có giá trị cao được đẩy mạnh phát triển ở khu vực miền núi các tỉnh phía Bắc. Với nhiều công dụng đa dạng trong đời sống, hoa hồi khô xứng đáng là loại thảo mộc không thể thiếu trong mỗi gia đình.

TÌM HIỂU CHUNG HỒI

Cây hồi Lạng Sơn vốn là một loại cây thân gỗ lâu năm cao từ 6 – 10m. Cây xuất hiện nhiều ở vùng núi phía Bắc nước ta và Trung Quốc. Cây có đặc điểm là lá xanh quanh năm, mọc so le với nhau. Lá có hình lưỡi mác hoặc trứng thuôn, nhọn dần về đuôi lá.

VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024
VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024

Mặc dù gọi là “hoa hồi” nhưng đây thực chất là quả hồi. Do có hình dạng bông hoa nên người dân quen gọi như vậy. Ngoài ra hoa hồi còn được gọi bằng những cái tên khác như: đại hồi, tai vị, quả hồi, hoặc bát giác hồi hương. Khi non hoa hồi có màu xanh lục, khi về già đài hoa sẽ khô lại và có màu nâu sẫm.

Cây hồi thường cho hoa từ tháng 3 đến tháng 5, đến tháng 7, tháng 9 hoa hồi bắt đầu chín và người dân có thể thu hoạch. Thông thường một cây đại hồi có tuổi đời từ 5 năm trở lên mới được lấy quả, mỗi năm cũng chỉ được thu hoạch 2 vụ nên đây được xem là mặt hàng thuộc dạng “quý hiếm”.

ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ

Cây hồi đặc biệt chỉ mọc trong một khu vực nhỏ chiếm khoảng 5.000 km2 ở tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn. Một số ít ở hai tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông (Trung Quốc) giáp Việt Nam. Một số nơi khác cũng có trồng nhưng không đáng kể như Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thái Nguyên. Trước đây người ta thường lẫn nó với cây hồi Nhật Bản, có chất độc, hoặc cây hồi núi cũng có chất độc.

VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024
VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024
  • Hồi hái vào hai vụ tháng 7-8 (hồi mùa) và 11- 12 (hồi chiêm). Ngoài hai vụ chính, còn một vụ quả lép rụng sớm vào tháng 3. Hồi hái về phơi nắng cho khô hẳn. Dùng cất tinh dầu hay tiêu thụ nguyên quả làm thuốc.
  • Mỗi cây hàng năm cho từ 80-100kg quả tươi và như vậy luôn trong 40-50 năm. Thường một năm được mùa, một năm kém. Trên thị trường người ta chia hồi thành ba loại.
    • Loại 1: có 8 cánh to đều nhau, màu nâu đỏ (hồi đại hồng).
    • Loại 2: có 1 cánh trở lên bị lép, màu nâu đen.
    • Loại 3: có 3 cánh trở lên bị lép, màu nâu đen.
    • Loại hồi xô gồm lẫn lộn cả 3 loại trên.

HOA HỒI LÀ MỘT GIA VỊ QUÝ

Hoa hồi Lạng Sơn từ lâu đã là loại gia vị quan trọng giúp tạo hương vị đặc trưng, kích thích vị giác trong nhiều món ăn ngon phương Bắc. Biết được điều này người dân nơi đây đã kết hợp hồi với nhiều loại gia vị khác để chế biến ra hàng loạt món đặc sản Lạng Sơn độc đáo, ngon nức tiếng mang đậm hương vị của miền núi Đông Bắc.

CÔNG DỤNG SỨC KHỎE

Bên cạnh hương vị độc đáo và cuốn hút thì hoa hồi còn mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người như:

  • Về mặt xương khớp, hoa hồi Lạng Sơn có tác dụng như: giảm đau xương khớp, thấp khớp;
  • Về tiêu hóa: hoa hồi giúp kích thích vị giác, tăng nhu động ruột, giúp ăn uống ngon miệng hơn, đau bụng, đầy hơi, ngộ độc thức ăn, ngăn ngừa kiết lỵ, tiêu chảy, khó tiêu, táo bón;
  • Về hô hấp: cải thiện hệ hô hấp (ho gió, ho khan, hen suyễn, viêm họng, long đờm);
  • Tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, vi sinh vật, nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh vặt (cảm cúm, nấm da, ghẻ lở, đái dầm, hôi miệng…).
VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024
VẬN CHUYỂN HOA HỒI TỪ BA TRI ĐI MỸ 2024

Ngoài ra về mặt đời sống, hoa hồi còn được tận dụng để xông hơi thư giãn, xua đuổi côn trùng, làm đẹp, bôi ngoài da giúp giảm đau, dùng trong trường hợp sơ cứu khẩn cấp (giải độc rắn cắn, sát trùng vết thương, tránh viêm nhiễm…).

LỰA CHỌN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN TẠI BENTRELOGISTICS NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

  • Bước 1: Chuẩn bị gửi hàng

Nhận thông tin từ khách hàng: loại hàng hóa, khối lượng, kích thước, yêu cầu về dịch vụ đặc biệt (dịch vụ nâng hạ, đóng gói,…)

  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiến hành báo giá và tư vấn các thủ tục cần thiết

Sau khi nhận thông tin từ khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra hình thức chuyển hàng hợp lí nhất đồng thời đưa ra mức giá hợp lí của để thông báo cho khách hàng.

  • Bước 3: Bàn giao và ký xác nhận gửi hàng

Đầu tiên, khách hàng và nhân viên giao nhận kiểm tra thông tin liên quan đến lô hàng: tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác. Tiếp theo, cân trọng lượng và tính cước phí thực tế. Sau đó, khách hàng ký xác nhận gửi hàng và nhân viên ký xác nhận nhận hàng. Cuối cùng, biên bản gửi hàng và hóa đơn phải được lập thành 2 bản, có đủ chữ ký bên gửi và nhận.

 

Xem thêm: 

VẬN CHUYỂN BỘT ỚT TỪ BA TRI ĐI CANADA 2024 

Gửi bột quế từ Lâm Đồng đi Florida