GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA

GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA

GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA

Nấm mỡ gà nghe tuy lạ nhưng thật ra rất là quen, nếu mọi người xem qua hình ảnh sẽ biết ngay đây là nấm gì. Đúng đó là nấm bào ngư vàng (sò vàng), tương tự như nấm sò trắng. Loại nấm này ở nước ta không được phổ biến như sò xám và trắng và là loại nấm bổ dưỡng được dùng để chế biến trong các món ăn mỗi ngày. Rất phù hợp để bậc cha mẹ gửi cho con cái xa nhà.

GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA
GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA

NẤM MỠ VÀNG LÀ GÌ?

Nấm mỡ gà có tên khoa học là Pleurotus citrinopileatus (tamogitake trong tiếng Nhật). Ở Việt Nam nấm còn có nhiều tên gọi khác như nấm hàu vàng; bào ngư hoàng kim; nấm sò vàng.

Nấm mỡ gà có dạng mũ nấm lõm xuống, viền nấm nhô lên cao. Các cụm mũ có màu từ vàng sáng đến vàng nâu với kết cấu bề mặt mịn, khô. Mũ có đường kính từ 20 – 65 mm (0,79 – 2,56 in). Cuống có hình trụ, màu trắng, thường cong hoặc cuộn, dài khoảng 20 – 50 mm (0,79–1,97 in) và đường kính 2 – 8 mm (0,079–0,315 in). Phiến mỏng có màu trắng, gần nhau và chạy xuống cuống. Bào tử nấm có dạng hình trụ hoặc hình elip, mịn, trong suốt, dạng tinh bột và kích thước 6 – 9 đến 2 – 3,5 micrômét.

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng cơ bản của nấm mỡ gà cho mỗi 1 gram:

  1. Năng lượng: 1-2 kcal
  2. Carbohydrate: 0.4-0.5 g
  3. Chất xơ: 0.1-0.2 g
  4. Protein: 0.05-0.07 g
  5. Chất béo: 0.01-0.02 g

Ngoài ra, nấm mỡ gà còn chứa các hợp chất bioactive quan trọng như:

  • Polysaccharides: Có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và chống ung thư.
  • Steroids: Có đặc tính chống viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
  • Amino acids: Cung cấp các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

Nấm mỡ gà cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B, vitamin D, canxi, kali, magiê, và sắt, giúp hỗ trợ sức khỏe tổng quát.

GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA
GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA

CÔNG DỤNG SỨC KHỎE

  • Nấm mỡ gà có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Thích hợp dùng trong những bữa ăn hàng ngày và dành cho người cần phục hồi sức khỏe.
  • Nấm mỡ gà giúp củng cố lại những chức năng suy yếu trong cơ thể, tăng độ đàn hồi, dẻo dai.
  • Nấm mỡ gà còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan,…
  • Thành phần dinh dưỡng trong nấm mỡ gà còn được xếp vào các loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh ung thư tốt.
  • Nấm mỡ gà làm giảm thiểu lượng cholesterol và đường trong máu. Đây là thực phẩm rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.
  • Nấm mỡ gà còn là thực phẩm tốt cho người bị bệnh tim mạch.
  • Nấm mỡ gà có chứa hàm lượng chất xơ cao. Đây chính là loại thực phẩm vàng dành riêng cho chị em phụ nữ, giúp giữ gìn vóc dáng và da dẻ hồng hào.

CÁCH BẢO QUẢN VÀ CHẾ BIẾN

Nấm sò vàng cũng giống như những loại nấm tươi khác cần được bảo quản ở nhiệt độ mát lạnh. Bằng cách để trong ngăn mát tủ lạnh nếu muốn giữ nấm dùng trong thời gian dài, sẽ giúp giữ nấm được tươi, ngon trong vòng 1 tuần. Càng để lâu chất lượng (độ ngon ngọt, thơm dai) nấm sẽ giảm theo thời gian, vì vậy mọi người lưu ý nên để trong ngăn mát tủ lạnh vài ngày là hợp lý.

GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA
GỬI NẤM TRÂM VÀNG CHO CON Ở XA

QUY TRÌNH GỬI HÀNG

  • Bước 1: Chuẩn bị gửi hàng

Nhận thông tin từ khách hàng: loại hàng hóa, khối lượng, kích thước, yêu cầu về dịch vụ đặc biệt (dịch vụ nâng hạ, đóng gói, tư vấn thủ tục hải quan,…)
Khách hàng cung cấp các chứng từ, hóa đơn cần thiết (nếu có).

  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiến hành báo giá và tư vấn các thủ tục cần thiết

Sau khi nhận thông tin từ khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra hình thức chuyển hàng hợp lí nhất đồng thời đưa ra mức giá hợp lí của để thông báo cho khách hàng.

  • Bước 3: Bàn giao và ký xác nhận gửi hàng

Đầu tiên, khách hàng và nhân viên giao nhận kiểm tra thông tin liên quan đến lô hàng: tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác. Tiếp theo, cân trọng lượng và tính cước phí thực tế. Sau đó, khách hàng ký xác nhận gửi hàng và nhân viên ký xác nhận nhận hàng. Cuối cùng, biên bản gửi hàng và hóa đơn phải được lập thành 2 bản, có đủ chữ ký bên gửi và nhận.

Xem thêm: 

Gửi nấm mỡ gà ra nước ngoài 

Gửi bánh kẹo từ Hồ Chí Minh đi Mỹ